น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด
น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด

วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยดแคปซูล (สกัดเย็น)

                                       น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด(แคปซูล) 

น้ำมันรำข้าว สังข์หยดและจมูกข้าวสังข์หยด 100% มีสารแกมมา-ออริซานอลสูง เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของน้ำมัน ช่วยเพิ่มระดับ HDL ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมีผลทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายทำงานปกติและไปช่วยขจัดคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดี LDL รวมทั้งขจัดไตรกลีเซอไรด์ในร่างกาย

                                                               สรรพคุณ

  • ป้องกันการเกิดโรคหัวใจและกลุ่มโรคหลอดเลือดตีบตัน เช่น โรคหัวใจขาดเลือด โรคหัวใจวาย โรคอัมพาต และโรคอัมพฤกษ์
  • ป้องกันโรคเบาหวาน เพราะสารโครเมียมนั้นเมื่อร่างกายดูดซึมเข้าสู่ระบบไหลเวียนโลหิตจะทำหน้าที่ในการจับฮอร์โมนอินซูลิน ทำให้ลดน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต
  • ป้องกันโรคสมองเสื่อมและโรคอัลไซเมอร์ สารแกมมา-ออริซานอล มีคุณสมบัติรักษาสมดุลของระบบประสาท ปรับปรุงสมอง เสริมความจำ
  • ช่วยทำให้หลับลึก ในน้ำมันรำข้าวสังข์หยดมีสารกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเมลาโทนิน ช่วยบำรุงร่างกาย ทำให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด ทำให้หลับลึก ตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น แจ่มใส ไม่งัวเงีย *** อาจารย์อาทิส อินทรกำแหง กูรูด้านชีวจิต แนะนำว่า เราควรนอนให้เป็นเวลาและหลับลึก เพื่อสุขภาพเป็นเลิศ เพราะในเวลานั้นนอกจากการหลั่งโกร๊ธ ฮอร์โมน เมื่อหลับลึกแล้ว การปรับนาฬิกาชีวิต (Biological Clock) ให้นอนเป็นเวลา ยังมีส่วนช่วยให้ระะภูมิคุ้มกันทำงานเป็นเลิศอีกด้วย ***
  • ป้องกันโรคมะเร็ง เนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก ซึ่งได้จากสารแกมมา-ออริซานอลที่สูง ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ อันเป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง
  • ช่วยชะลอความชรา บำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส บำรุงเส้นผมให้ดกดำ เงางามและมีสุขภาพที่ดี

    ลักษณะของน้ำมันรำข้าวและจมูกสังข์หยดมีสีเข้มเพราะมีสารแกมมา-โอริซานอล และสารต้านอนุมูลอิสระ (anti-oxidant) ในปริมาณที่สูงตามธรรมชาติ
          น้ำมันรำข้าว สังข์หยดและจมูกข้าวสังข์หยด อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกาย มีวิตามินและเกลือแร่มากมาย เช่น โครเมียม แมกนีเซียม แมงกานีส สังกะสี ซิลีเนียม เหล็ก
โพแตสเซียม เป็นต้น ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของระบบหัวใจ ระบบประสาท ระบบสมอง ระบบอวัยวะสืบพันธุ์ รวมทั้งระบบอื่นๆ
  • ซิลีเนียม ช่วยลดการอักเสบของผิวหนังที่ไหม้จากการโดนแดดแรงๆ และช่วยควบคุมความเสียหายของเซลล์ ช่วยเสริมสร้างอีลาสตินและโปรตีนที่กระตุ้นให้เส้นใยใต้ผิวหนังยืดหยุ่นขึ้น ทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัยและทำให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส
  • สังกะสี (ซิงค์) ลดการผลิตน้ำมันและลดการก่อตัวของสิว ถ้าขาดธาตุสังกะสีจะมีอาการเกี่ยวกับตับแข็ง เบาหวาน เป็นแผล โดยเฉพาะแผลภายในจะหายยาก มีปัญหาเกี่ยวกับต่อมลูกหมาก และจะมีอาการติดเชื้อโรคและการอักเสบได้ง่าย
  • แมกนีเซียม ถ้าขาดจะทำให้เกิดโรคไต เบาหวาน ท้องเดิน และทำให้การดูดซึมอาหารไม่ดี
  • โพแตสเซียม ถ้าขาดจะทำให้อาเจียนและทอ้งเดิน ถ้าขับน้ำออกจากตัวมากเกินไปจะขาดโพแตสเซียม
  • แมงกานีส ช่วยทำให้ระบบสืบพันธุ์ทำงานตามปกติ ช่วยขับฮอร์โมน หากขาดธาตุแมงกานีส อาจส่งผลให้ประจำเดือนมามากผิดปกติได้ จึงควรทานอาหารที่มีแมงกานีสมากๆเพื่อปรับประจำเดือนที่มามากผิดปกติให้กลับสู่สมดุล
  • เหล็ก ช่วยบำรุงเลือดไม่ให้เกิดโรคโลหิตจาง เลือดมีความเข้มข้นตามปกติ ถ้าได้รับธาตุเหล็กเพียงจะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ร่างกายแข็งแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น