น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด
น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด

                                        

                           น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด

ส่วนประกอบที่สำคัญ

Gamma-Oryzanol , Phytosterol, Tocopherol , Tocotrienol , Oleic Acid(Omega 9)
Alpha-Linolenic Acid(Omega 3), Linoleic Acid(Omega 6), Squalene(Ceramide Group) , Policosanol , Phospholipid

คุณสมบัติ

1.ป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดตีบตัน Gamma-Oryzanol , Phytosterol , Tocopherol , Tocotrienol , Oleic Acid(Omega 9)
-ช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดี (LDL-Low Density Lipoprotein)
-ช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ (Triglyceride)
-ช่วยเพิ่มระดับของ HDL (High Density Lipoprotein) ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายทำงานปกติ

2.ป้องกันโรคเบาหวาน
น้ำมันรำข้าวสกัดมีธาตุโครเมียม เมื่อร่างกายดูดซึมเข้าสู่ระบบไหลเวียนโลหิต ทำหน้าที่ในการจับฮอร์โมนอินซูลิน มีผลทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดผู้ป่วยโรคเบาหวานควบคุมได้ง่าย

3.ป้องกันโรคมะเร็ง
น้ำมันรำข้าวสกัดมีกลุ่มวิตามินอี Tocopherol , Tocotrienol , สเตอรอลจากพืช(Phytosterol) , แกมมา-ออไรซานอล(Gamma-Oryzanol)มีสารต้านอนุมูลอิสระ

4.ป้องกันโรคสายตา
น้ำมันรำข้าวสกัดมีโปรวิตามินอี-เบต้าแคโรทีน ป้องกันโรคที่เกิดจากการขาดวิตามินเอ นอกจากนี้ยังบำรุงเส้นผมให้ดกดำเป็นเงางามและมีสุขภาพเล็บที่ดี

5.ป้องกันโรคสมองเสื่อม
น้ำมันรำข้าวมี Omega3, วิตามินอี, แกมมา-ออไรซานอล, Phospholipid ซึ่งมีคุณสมบัติรักษาสมดุลของระบบประสาท บำรุงสมองเสริมความจำ

6.บำรุงผิวพรรณ
น้ำมันรำข้าวสกัดมีLinoleic Acid (Omega 6) และ Squalene (Ceramide Group) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวยืดหยุ่นลดริ้วรอย ป้องกันรังสีUVจากแสงแดด ปรับสภาพผิว ทำให้ดูขาวกระจ่างใส

7.ทำให้นอนหลับสบาย/หลับลึก
 มีสารกระตุ้นให้ร่างกายสร้างสารเมลาโทนิน ซึ่งช่วยให้หลับสบายและหลับลึก ช่วยในการหลั่งโกร๊ธฮอร์โมนเมื่อหลับลึกแล้ว การปรับนาฬิกาชีวิต มีส่วนช่วยในให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานเป็นเลิศอีกด้วย ดังนั้นการนอนเป็นเวลาและหลับลึกจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง

8.อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกาย
วิตามินและแร่ธาตุ เช่น โครเมี่ยม แมกนีเซียม แมงกานีส สังกะสี ซีลิเนียม เหล็ก โปรแตสเซียม จำเป็นต่อการทำงานของระบบหัวใจ ระบบประสาท ระบบสมอง

9.ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น
 สารPolicosanolทำหน้าที่เป็นAnti-platelet agent ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด

                         
                    น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยดกับเครื่องสำอางค์

กลุ่มเซราไมด์(Ceramides)
ส่วนประกอบหลักของไขมันชั้นสตราตัมคอร์เนียมเป็นแผ่นเรียงซ้อนกัน ช่วยในการสร้างLipid Bilayer ป้องกันการออกซิเดชั่นของผนังเซลล์ มีความสามารถในการเก็บกักน้ำในผิวหนังได้ดีกว่าไขมันชนิดอื่น นอกจากนี้เซราไมด์ยังมีคุณสมบัติเป็นไวท์เทนเนอร์ สามารถยับยั้งการสร้างเมลานิน สาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำและยังเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังที่เข้มข้น

กลุ่มสควอรีน Squalene
เป็นสารประกอบTriterpene มีประมาณ 12% ในไขผิวหนัง ทำหน้าที่ปกคลุมผิวหนัง ป้องกันการสูญเสียน้ำ สร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง ไม่ระคายเคืองผิว เพิ่มการดูดซึมของสารต่างๆสู่ผิวหนัง

แกมมา-ออไรซานอล
พบในรำข้าว จมูกข้าว สารประกอบเอสเทอร์ของกรดเฟอริวลิก มีคุณสมบัติเป็นสารต้านออกซิเดชั่น เช่นเดียวกับโทโคฟีรอลและโทโคไตรอีนอล พบมากในน้ำมันทั่วๆไป ในสภาวะที่อยู่ในน้ำทำให้ร้ำข้าวคงสภาพได้นาน แม้ว่าอุณหภูมิจะสูงขึ้น คุณสมบัติจะไม่เปลี่ยนแปลง

สารโอรีซานอลมีอยู่ในน้ำมันรำข้าวจะเหลือมากน้อยขึ้นอยู่กับพันธุ์ข้าวและวิธีที่จะนำมาสกัด เป็นน้ำมันรำข้าวดิบที่สกัดด้วยเครื่องเกลียวอัดแบบบีบเย็นจะมีสารโอริซานอลสูง ปริมาณของสารโอริซานอลที่มีอยู่ในน้ำมันรำข้าวที่ถูกใช้เป็นตัวบ่งชี้ถึงคุณภาพของน้ำมันรำข้าวในการต้านอนุมูลอิสระ หากมีมากก็ต้านได้ดี หากมีน้อยก็ด้อยคุณภาพ

นอกจากนั้น แกมมา-ออไรซานอล ยังช่วยลดคอเลสเตอรอล ขณะเดียวกันยังมีฤทธิ์ช่วยบำรุงร่างกายที่เหมือนกับการกินโสมตังกุย เพราะ แกมมา-โอรีซานอล เป็นโมเลกุลที่ประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ สเตอรอลและเซลลูเลท ส่วนที่เหมือนโสมตังกุยคือเซลลูเลท ซึ่งจับอยู่กับส่วนที่เป็นสเตอรอล ส่วนสเตอรอลก็ไปจับอยู่กับคอเลสเตอรอล อันนี้คือคุณค่าที่เหมือนกับ whole in one คือสรรพคุณทั้ง 2 อย่างอยู่ในโมเลกุลเดียวกัน

นอกจากนั้น จากการวิจัยในต่างประเทศมีการอ้างถึงว่า ปัจจุบันมีการนำเอาโอรีซานอลไปใช้ประโยชน์เป็นยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางค์ประเภท anti-aging cosmetics ซึ่งมีสารชะลอรอยเหี่ยวย่น (anti-wrinkle) สารทำให้ผิวขาว(whitener) สารที่ให้ความชุ่มชื้น (moisturizer) และสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนั้นยังป้องกันแสงแดดได้อีกด้วย น้ำมันรำข้าวสังข์หยดอย่างเดียวมีค่า SPF50

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น